Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
mayruaxehoanglien.over-blog.com

Bạn đã biết cách sử dụng máy chà sàn liên hợp đúng chuẩn chưa?

Máy chà sàn liên hợp hay còn được gọi là máy chà sàn đa năng - thiết bị vệ sinh công nghiệp, được ưa chuộng và sử dụng phổ biến trong công tác vệ sinh hiện nay, thích hợp làm sạch sàn tại những nơi có không gian diện tích rộng lớn như: nhà máy, xí nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị.

Máy chà sàn liên hợp vừa mang khả năng chà rửa, vừa có khả năng hút bụi khô – ướt. Việc sử dụng máy chà sàn đa năng sẽ phức tạp hơn rất nhiều. Vậy cách sử dụng máy chà sàn liên hợp như thế nào là đúng quy trình và để máy phát huy được hiệu quả tối đa? Đây là băn khoăn của rất nhiều người khi chưa nắm được cách sử dụng máy.

Sử dụng máy chà sàn liên hợp đúng cách sẽ giúp công việc làm sạch đạt hiệu quả cao nhất

Thực hiện một số công việc trước khi thực hiện công việc

Kiểm tra không gian cần vệ sinh

Trước khi khởi động máy chà sàn liên hợp Hoàng Liên để thực hiện công việc làm sạch, người sử dụng cần tiến hành kiểm tra không gian diện tích cần vệ sinh và kiểm tra tình trạng hiện tại của bề mặt sàn.

Sau đó chuẩn bị những dụng cụ, phụ kiện phù hợp, kết hợp với máy lau sàn để phát huy tối đa hiệu quả làm sạch, tiết kiệm công sức và thời gian vệ sinh.

Trong trường hợp khu vực cần làm sạch có nhiều độ đạc bụi bẩn, rác thải thì người dùng cần dọn dẹp qua để loại bỏ những mảnh rác to sẽ làm cản trở công việc vệ sinh của máy.

Việc quét dọn qua mặt sàn, lựa chọn loại phụ kiện phù hợp tưởng chừng đơn giản nhưng đem lại lợi ích to lớn và có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng và hiệu quả hoạt động của máy, tiết kiệm tối đa các khoản chi phí cho doanh nghiệp.

Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

Bên cạnh đó, việc lựa chọn loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng, phù hợp với tính chất của bề mặt sàn nhà là yếu tố vô cùng quan trọng. Những dung dịch này không chỉ có tác dụng làm sạch ,mà còn hỗ trợ đánh bóng bề mặt sàn; đảm bảo mang tới bề mặt sàn không chỉ sạch bóng mà còn khô ráo, thoáng mát.

Kiểm tra phụ kiện của máy

Ngoài ra trước khi đưa máy chà sàn liên hợp vào thực hiện công việc làm sạch người dùng cần kiểm, đảm bảo dây điện của máy không bị đứt, hở hoặc phụ kiện không bị hỏng, lá cao su hút nước máy chà sàn liên hợp không bị hao mòn,...

Lựa chọn phụ kiện phù hợp với công việc cần làm sạch sẽ hỗ trợ công việc diễn ra nhanh chóng hơn

Tham khảo bài viết: Nguyên lý làm việc của máy chà sàn liên hợp

Hướng dẫn vận hành máy lau sàn liên hợp

Để máy có thể phát huy tối đa hiệu quả làm sạch người dùng cần thực hiện các bước sử dụng dưới đây:

Bước 1: Người sử dụng đổ nước sạch, dung dịch chuyên dụng tẩy rửa sàn vào thùng chứa nước sạch. Đổ đủ lượng nước trong giới hạn cho phép; không đổ quá nhiều vì như vậy nước sẽ tràn vào motor chà của máy gây chập cháy, không đảm bảo an toàn.

Bước 2: Thực hiện gắn phụ kiện vào máy chà.

Nếu bạn dùng bàn chải để chà sàn thì lắp bàn chải máy chà sàn vào bàn chà, xoay bàn chải theo chiều kim đồng hồ để khớp với bàn chà.

Trường hợp dùng pad chà sàn thì bạn lắp mâm gai gắn pad vào bàn chải sau đó lắp pad vào mâm gai.

Tùy thuộc vào yêu cầu vệ sinh để người dùng lựa chọn được phụ kiện phù hợp. Thường thì máy chà sàn chính hãng, các phụ kiện sẽ đi kèm máy đầy đủ: bàn chải cứng, bàn chải mềm và mâm gai gắn pad.

Bước 3: Khi đã lắp xong các phụ kiện cần thiết thì người dùng cần điều chỉnh máy cho vừa tay cầm và tư thế phù hợp để điều khiển máy sao cho thoải mái và dễ dàng nhất.

Bước 4: Người dùng cắm phích cắm vào ổ điện và nhấn công tắc khởi động ON/OFF trên thân máy.

Bước 5: Sau đó, người sử dụng tiếp tục nhấn nút xả nước để van xả hoạt động, xả dung dịch tẩy rửa từ thùng chứa nước sạch xuống dưới mặt sàn.

Bước 6: Để sử dụng máy chà sàn liên hợp người dùng bóp tay điều khiển để motor máy hoạt động. Cùng với đó, bật công tắc hút nước để motor hút thực hiện hút công việc hút nước dơ vương trên mặt sàn sau khi chà, nước bẩn hút lên sẽ được đưa vào thùng chứa riêng.

Quá trình hút và xả của máy chà sàn đa năng sẽ diễn ra cùng một lúc, người dùng cần chú ý tiếp đổ nước khi thùng chứa hút nước đầy để tránh nước bẩn tràn vào motor hút làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy và làm hư hỏng motor.

Bước 7: Sau khi quá trình tẩy rửa hoàn tất, người dùng nhấn công tắc ON/OFF để tắt máy, rút phích cắm khỏi ổ điện. Để máy nghỉ khoảng 5-10 phút cho máy bớt nóng, rồi mới thực hiện vệ sinh thùng chứa, tháo phụ kiện, lau máy trong quá trình vệ sinh. Cất và bảo quản máy chà sàn liên hợp ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Nắm rõ cấu tạo và cách sử dụng sẽ giúp thuận tiện hơn trong quá trình làm việc của máy

Người dùng cần đọc hướng dẫn sử dụng máy trước khi dùng để đảm bảo việc vận hành máy đúng quy trình, giúp máy hoạt động trơn tru, không gặp sự cố làm gián đoạn công việc gây mất thời gian. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm những hiểu biết về cách sử dụng máy chà sàn liên hợp.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post